BLOGGER TEMPLATES - TWITTER BACKGROUNDS

Monday, September 13, 2010

Moving On?

September 13, 2010, Monday

Napag-usapan namin ni Crystalline na mag-susuot kami ng PE shirt and maong pants. So nag-suot nga ako. Nag-dala din ako ng jacket since sa aircon room kami ngayon.

Umaga pa lang, nag-cocollect na ako ng 2 pesos para sa Recitation Coupon sa Chemistry. 2 pesos yung payment kasi long bond paper yung pina-photocopy ko.

Sa quadrangle kami nag-flag ceremony. But while waiting for the 2nd bell, nag-kkwento si Crystalline tungkol sa nangyari nung Friday. :))

1st Period - Computer
Pumunta kami sa Computer Lab 1. Okay naman. Kaso delayed ako ng one activity. Yung ginawa nila last week, ngayon ko pa lang ginawa. And ginawa nila ngayon, bukas ko pa lang gagawin. Yung first activity kasi hindi ko nagawa kasi na-badtrip ako. Nakalimutan ko na kung bakit. :))

2nd Period - English
Pumunta kami sa Viewing Room 4. Nag-powerpoint presentation lang si Madam tungkol sa Research Paper and Steps on how to make a Research Paper. Buti na lang may dala akong notebook kaya naka-kopya ako ng notes. Hehehe. :)

Recess Time
Ayun, masaya pa rin kahit na kulang. Mas masaya nga kami pag wala yung isa eh. Haha! Tapos pinag-uusapan lang namin si Paco. :">
Bago mag-time, nag-CR kami ni Crystalline. Kaso hindi natuloy kasi ang daming Surprise sa CR. Pag-labas, si Crystalline yung nauna. Tapos nagulat ako bigla siyang tumili tapos pumasok ulit papunta sa CR tapos nag-mura siya. Sabi niya sa akin, nakita niya daw si Alexis na hinahatak si Lloyd. Akalain mo yun? Hindi panakuntento sa pag-landi nung Friday? Hahaha! Tapos nung pag-kita ko, kausap niya nga si Lloyd. Nung paalis na kami, tumingin ako sa kanila tapos inirapan ko si Lloyd. =)))))))))
Pag-baba namin, kinwento namin kay Alyssa yung nakita namin. Amp. :S

3rd Period - Filipino
Nung una, boring. Kasi hindi ko naman talaga alam and maintindihan yung story. Tapos may activity na pina-gawa sa amin. Group 2 kami na mag-papakita ng Tableau. Tapos yung Group 1, role play. Eh sa group 1, nandun si Ellis na parang may scene na mags-sex sila ni Ira. Kunwari si Ira yung lalaki tapos si Ellis yung babae. Tapos habang ginagawa nila yung scene na yun, may mga sinasabi si Ellis na para talagang totoo yung scene tapos sobrang nakakatawa. Pati si Madam tawa na ng tawa eh. Sobrang laughtrip. =)))))))))

4th Period - CL
Medyo okay na yung turing sa amin ni Madam Uy. Pinalipas niya na lang daw yung nangyari dati. Pero hindi niya daw ib-break yung fulfillment niya na style UP kami. Yung tipong ibibigay lang yung topic sa amin tapos kami na bahala mag-research. Pero okay na kanina kasi medyo nagle-lesson na siya sa amin. Hiniram ko din yung CL book ni Rick para ipapa-photocopy ni mama sa UP.

Lunch Time
We ate at the IC Lobby. After namin kumain, dumating si Robb. Tapos nag-usap sila ni Crystalline. After nila mag-usap, sabi sa akin ni Crystalline na tama nga yung hinala niya na parang iseset-up ni Alexis si Lloyd at Crystalline. At nasabi daw ni Lloyd kay Robb na may balak si Lloyd na pag-batiin si Crystalline at Alexis. Sus. USER!
Then binalik namin yung baunans namin sa classroom. Tapos sa centro na lang kami kasi walang cottage. :(
Super saya lalo na nung dumating si Johann. Haha. Tawa lang ako ng tawa habang kumakain siya ng burger with big sip. Trip ko siya eh. Haha! Tapos topic namin si Paco. :">
Ako: Ang gwapo ng pinsan mo! :">
Johann: Mabait yun eh.
Ako: Ilan nan nagiging shota?
Johann: Wala pa.
Alyssa: Ayiee, first niya si Laura! :))
Ako: Hala, wala pa nga eh. :))))))
Johann: Hindi na nga yata marunong manligaw yun eh. Tapos hindi pa nag-mumura.
Ako: Hala, tapos ako ganito, mura ng mura. =))))))))))))))))
Johann: Baby pa yun eh. Wala pang buhok sa kili-kili yun eh. :))
Ako: Hala, grabe naman. :))))))
Ako: Tapos tignan mo, 16 years old din siya. Sa ateneo pa nag-aaral! :))))))
( Proud ako eh. )
Nung umalis na siya, wala na. Tahimik na ako pero kinikilig pa rin ng sobra. Haha!
Bago dumating si Sr. Diaz, pumunta kami ni Crystalline sa clinic para ipa-konsulta yung sugat niya sa kamay. Nagulat kami nandun si Rick at Mark kasi nags-steam ng mukha. Haha. Tapos humingi si Crystalline ng band-aid dun sa nurse. Tapos sabi hindi daw dapat i-band-aid yun. Kaya kumuha na lang ng bulak si Crystalline. :))))

5th Period - Math
Pag-pasok namin sa classroom, nagro-rosary na sila. Tapos after ng rosary, nag-lesson na kami tungkol sa Concurrent Lines. Tapos may assignment pero tinamad akong kopyahin yung questions kaya bukas kokopya na lang ako. >:)
Bago pa mag-goodbye sa amin si Sr., nagulat ako kasi bigla niyang sinabi, " Oh, para sainyo to, Laura. " Akala ko naman kung ano, magazine lang pala na may discount. Haha. Kala ko may pangalan yung magazine. Yun pala ako lang yung unang nakita ni Sr. kaya sa akin unang binigay. :))))

6th Period - TLE
Pumunta kami sa TLE Lab para manuod ng film na nakaka-antok dahil hindi naman maintindihan yung nag-sasalita sa film. Tapos planning nanaman tungkol sa lulutuin sa Thursday. Naisip namin mag-luto ng Fish Fillet.

7th Period - Chemistry
Pumunta ulit kami sa Viewing Room 4 tapos Powerpoint Presentation ulit. Ang gulo nga nung bagong lesson eh. Naka-tunganga na lang ako. Buti na lang hindi ako natawag kanina. >:)))))

Alam mo ba kung bakit Moving On title ng blog na to? Kasi nakakalimutan ko na si Dominic eh. Ayon nga kay Alyssa, may Paco na kasi ako. Pero hindi ko naman ginagamit si Paco para lang makalimutan si Dominic no. Nagugulat na nga lang ako pag naiisip ko na hindi ko na siya masyadong iniisip at hinahanap eh. Sana nga maka-move on na talaga ako sa kanya. As in, completely moved on. Hay. And sana si Paco na talaga yung Mr. Right ko. :|


L!

0 comments: